Giờ trái đất năm 2013 " Tôi và bạn cùng hành động"
Giờ Trái Đất là một chương trình quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên(World Wildlife Fund) về Biến đổi khí hậu khởi xướng và phát động trên toàn thế giới. Chương trình kêu gọi các cá nhân, tổ chức cùng tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết vào lúc 20h30-21h30 (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Trong lần đầu tiên tham gia vào năm 2009, Việt Nam tiết kiệm được 140 nghìn kWh, năm 2010 tiết kiệm được 500 nghìn kWh, năm 2011tiết kiệm được 400 nghìn kWh, năm 2012 tiết kiệm được 520 nghìn kWh

“Tôi và bạn cùng hành động” là khẩu hiệu chính của chiến dịch “Giờ Trái đất 2013” tại Việt Nam do Bộ Công thương phát động trên toàn quốc nhằm tạo chuyển biến lớn trong cộng đồng về hành động tiết kiệm năng lượng và chống biển đổi khí hậu thông qua các hoạt động như: phát động cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu; tổ chức hành trình “chuyển động xanh”, đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất... Đêm sự kiện chính Giờ Trái đất sẽ diễn ra tại quảng trường Cách Mạng Tháng Tám trước Nhà hát lớn Hà Nội từ 20g ngày 23-3.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm2012, tại Công văn số 796/UBND-KT ngày 12 tháng 3 năm 2013, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng, tập trung vào việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về biến đổi khí hậu, tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia tắt điện trong một giờ từ bắt đầu từ 20 giờ30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy ngày 23 tháng Ba năm 2013 nhằm kêu gọi tiết kiệm điện trong sinh hoạt và trong sản xuất kinh doanh, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, góp phần tích cực vào việc giảm hiệu ứng khí nhà kính và biến đổi khí hậu.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp cùng hưởng ứng bằng việc tắt các bóng đèn ở những vị trí không quan trọng hay có thể ngừng hoạt động các thiết bị, máy móc sử dụng nhiều nhiên liệu, điện năng trong 1 giờ và chuyển sang hoạt động vào giờ khác phù hợp hơn. Tỉnh Long An cùng với nhân dân cả nước và người dân trên toàn thế giới tắt những thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong một giờ để góp phần ngăn chặn và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, chúng ta càng ý thức hơn về nguy cơ gây ô nhiểm môi trường làm biến đổi khí hậu từ các khu công nghiệp của tỉnh. Các hoạt động nhằm giữ cho môi trường bên trong và vùng xung quanh khu công nghiệp được trong sạch, cải thiện môi trường, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do các hoạt động của khu công nghiệp gây ra cho môi trường hay bảo vệ môi trường khu công nghiệp là trách nhiệm quan trọng của tất cả chúng ta để các khu công nghiệp được phát triển một cách bền vững, luôn Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện với môi trường.
NQT (P.TN&MT)
» Các tin tức khác