Khu công nghiệp Phú An Thạnh tiếp Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản)
Sumitomo là Tập đoàn lớn của Nhật Bản, có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển khu công nghiệp tại Việt Nam. Hiện nay, Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản là chủ đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng 2 khu công nghiệp: KCN Thăng Long I được thành lập vào ngày 22 tháng 02 năm 1997 tại Hà Nội với diện tích 274ha vốn đầu tư 90 triệu USD có 103 nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 2,1 tỷ USD doanh thu xuất khẩu năm 2012 đạt được khoảng 2,53 tỷ USD (chiếm khoảng 2,2,% của toàn Việt Nam) và khu công nghiệpThăng Long II được thành lập vào ngày 07 tháng 11 năm 2006 ở Hưng Yên với diện tích 346ha vốn đầu tư 111 triệu USD có 40 nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư tại KCN với tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD.



Tiếp nối sự thành công trong việc thu hút các dự án đầu tư, đặc biệt từ Nhật Bản của 02 khu công nghiệp hiện tại, Tập đoàn Sumitomo tổ chức Đoàn công tác nghiên cứu, khảo sát địa điểm đầu tư khu công nghiệp thứ 3 ở Việt Nam tại 8 tỉnh thành phố 6 tỉnh phía bắc và 2 tỉnh phía Nam.

Theo giới thiệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Công Văn số 1632/BKHĐT-QLKKT về việc bố trí làm việc và khảo sát nghiên cứu địa điểm phát triển KCN Thăng Long III của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An đã làm việc và hỗ trợ đại diện của tập đoàn tại Ban và cung cấp thông tin, số liệu và tiềm năng đầu tư tại địa phương. Để nắm rõ thêm tình hình thực tế được sự hướng dẫn của Ban, Đoàn đã đi thực địa và khảo sát một số khu công nghiệp như An Nhựt Tân, khu công nghiệp Phú An Thạnh và khu công nghiệp Đức Hòa III.

Tỉnh Long An trong những năm gần đây việc thu hút đầu tư tương đối phát triển. Nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đến với Long An không chỉ vì điều kiện thuận lợi là cầu nối giữa trung tâm kinh tế thành phố Hồ Chí Minh với 12 tỉnh nằm trong đồng bằng sông Cửu Long mà còn ở môi trường đầu tư, sự ân cần của Lãnh đạo tỉnh, sự hướng dẫn tận tình của Ban Quản lý khu kinh tế trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp, tạo sự thuận lợi cho doanh nghiệp và luôn sát cánh với doanh nghiệp trong mọi những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Sự quan tâm của Tập đoàn Sumitomo đối với Long An cho thấy khả năng thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ gia tăng đáng kể trong thời gian tới.
Tí Hon (P.QLKH&ĐT)
» Các tin tức khác